Tuesday, April 14, 2020

02. Hịch Dancesport 2007

(Đăng lại bài viết từ năm 2007)


Ta thường nghe: Thiết Cương nửa đêm còn làm sàn gỗ, cứu thoát cho mấy giải quốc gia; Vaio chìa lưng chịu giáo trên forum, che chở cho Vận động viên; Khánh Thi nuốt than, báo thù cho nước chủ nhà; The Lead chặt cơ may để cứu nạn cho Hải Dương. Phan Hiển một chàng tuổi trẻ, thân phò La-tin thoát khỏi vòng semi-final; Từ xưa các bậc vũ sư, vũ công hết mình vì nước, đời nào chẳng có? Ví thử mấy người đó cứ khư khư theo thói thường tình suốt ngày nhảy bằng mồm thì cũng đến chết hoài ở xó cửa, sao có thể lưu danh sử sách cùng trời đất muôn đời bất hủ được?

Các ngươi vốn dòng dancesport, không phải salon, nghe những chuyện ấy nửa tin nửa ngờ. Thôi việc đời nay hẵng tạm không bàn. Nay ta lấy chuyện standard, Latin đời xưa mà nói: Marcus Hilton là người thế nào ? Karen Hilton, tỳ thiếp của ông lại là người thế nào ? Vậy mà đem lại 9 lần danh hiệu vô địch thế giới mảng standard, nhiều nhất trong các công cuộc championship hàng năm, khiến cho sinh linh nhà Anh Quốc đến nay còn đội ơn sâu ! Donnie Burns là người thế nào ? Gaynor Fairweather, partner của ông lại là người thế nào ? Vậy mà xông vào chốn lam chướng xa xôi muôn dặm trần gian đánh quỵ các couples mảng Latin suốt 13 năm liền, khiến cho quân trưởng người Scotland đến nay còn lưu tiếng tốt ! Huống chi, ta cùng các ngươi sinh ra phải thời salon còn mạnh , lớn lên gặp buổi dancesport gian nan. Lén nhìn Vận động viên Thái Lan bay lượn nghênh ngang ngoài sàn sea games mấy vụ, cuỗm hết huy chương vàng, bạc, đồng , khiến cho quân ta đi thi thố chỉ là cọ sát, rồi thi xong xuôi tất cả lại về, mà căm. Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể bay cao bay xa giật chút vàng, bạc, đồng, để lại chút danh thơm cho liệt tổ liệt tông nơi đất khách quê người; dẫu cho trăm thân ta phơi ngoài công viên nắng nôi luyện tập, nghìn thây ta lăn lộn nhễ nhại mồ hôi mồ kê trong trường múa, cũng nguyện xin làm.

Các ngươi ở lâu dưới trướng liên đoàn IDSF, nắm giữ choreography , không có video thì ta cho video; không có nhạc thì ta cho cả nhạc. Vận động viên cấp cao thì ta cho đi thi; cấp thấp hơn thì cho đi tập huấn. Thi trong nước thì ta cho đi tầu; thi ngoài nước thì ta cho chim sắt. Lâm thi đấu thì cùng nhau sống chết; được huy chương thì cùng nhau vui cười. So với Đại gia đãi kẻ chân dài, Viettel đãi người Thể Công, nào có kém gì?

Nay các ngươi ngồi nhìn nền Dancesport nước nhà yếu kém mà không biết lo; thân chịu quốc sỉ mà không biết thẹn. Làm Vận động viên triều đình đứng dưới quân Miên mà không biết tức; nghe nhạc quốc ca sứ khựa vang lên trong nhà mà không biết căm. Có kẻ lấy việc đánh bóng mặt sàn làm vui; có kẻ lấy việc dậy private làm thích. Có kẻ chăm lo Câu lạc bộ của riêng để cung phụng gia đình; có kẻ quyến luyến gái nhảy để thỏa lòng vị kỷ. Có kẻ tính đường sản nghiệp mà quên việc nước; có kẻ ham trò thi thố mà trễ việc basic. Có kẻ thích tinh tướng; có kẻ mê pi-a (PR) nhảm. Nếu bất chợt có sát hạch ISTD thì cựa giai nhẩy không đủ đi vài bước syllabus; mẹo trên sàn không đủ thi hành vài tổ hợp giản đơn. Còn thi thố nước người không chuộc nổi tấm huy chương đồng; sàn salon lắm không ích gì cho việc Dancesport. Tiền của dẫu lắm không mua được chứng chỉ; múa bụng tuy hay không làm được liên đoàn. Lúc bấy giờ chúa tôi nhà ta đều rặt bachata, đau xót biết chừng nào ! Chẳng những phong trào của ta không còn mà huy chương các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác; chẳng những gia quyến của ta chỉ biết đến Lăm-Vông mà vợ con các ngươi cũng bị Salsa bắt đi; chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục đến trăm năm sau tiếng nhơ khôn rửa, tên xấu còn lưu, mà gia thanh các ngươi cũng không khỏi mang danh là vận động viên lởm. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui chơi off-ẹp, phỏng có được chăng?

Nay ta bảo thật các ngươi: nên lấy việc "chân tuy dài nhưng gù dưới váy" làm nguy; nên lấy điều "bước tuy nhiều nhưng tuyền sai nhạc" làm sợ. Phải huấn luyện thiếu nhi, tập dượt back to basic, khiến cho ai nấy đều giỏi như Watson, mọi người đều tài như Alessia Betti, có thể bay lượn ở Blackpool, làm rối tinh rối mù lên vì tiếng vỗ tay ở Festival Nhật Bổn. Như thế chẳng những nền Dancesport của ta mãi mãi vững bền mà show diễn của các ngươi cũng vô tư mà tận hưởng; chẳng những liên đoàn sớm ra đời, mà hình ảnh của các người cũng được đăng đầy trên facebook; chẳng những tông miếu forum ta được hương khói nghìn thu mà thứ hạng của các ngươi cũng được bốn mùa thờ cúng; chẳng những thân ta kiếp này thỏa chí, mà đến các ngươi, trăm đời sau còn để tiếng thơm; chẳng những thụy hiệu ta không hề mai một, mà tên họ các ngươi cũng sử sách lưu truyền. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi không muốn đi sàn, phỏng có được không?
Nay ta chọn lọc binh pháp 10 quyển sách đỏ ISTD hợp thành một tuyển, gọi là dancesport Yếu Lược. Nếu các ngươi biết chuyên tập sách này, theo lời IDSF dạy bảo, thì trọn đời là Vận động viên Dancesport; nhược bằng khinh bỏ sách này, trái lời ta dạy bảo thì trọn đời là Salon nghịch tử.

Vì sao vậy? Đạo Salon với Dancesport ta là kẻ thù không đội trời chung, mà các ngươi cứ điềm nhiên không muốn phân biệt, không lo trừ hung, lại không dạy ISTD, chẳng khác nào quay mũi giầy mà xin đầu hàng, giơ tung váy mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây, để thẹn muôn đời, há còn mặt mũi nào đứng trong cõi trời che đất chở này nữa? Cho nên ta viết bài hịch này để các ngươi hiểu rõ bụng ta.

Đặng (kuốk) Tuấn.
Share:

1 nhận xét:

  1. 02. Hịch Dancesport 2007 ~ Tuanvietkey >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    02. Hịch Dancesport 2007 ~ Tuanvietkey >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    02. Hịch Dancesport 2007 ~ Tuanvietkey >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete

Recent Posts

Definition List